cái này trước có người pót rùi nha, mình pót lại vì thấy có vẻ nhiều bạn còn thắc mắc về data change quá
A,Data.txt
File txt này chứa
những file data mà trò chơi sẽ load
1,
<object>
Bao gồm những
file nv, vũ khí, chưởng
Các dòng có dạng:
Id: # type: # file: data\???.dat
Id: số id của file (file khác nhau
phải có id khác nhau)
Id: 3->29
: nv sẽ được chọn random
Id: 53->60: nv sẽ bị khóa (phải dung lf2.net)
Id: 60 trở lên: nv sẽ không được random và không
bị khóa
Id: 100-199: vũ khí
rơi từ trên trời xuống
Id: 200 trở lên:
vũ khí không bị rơi (hoặc là 1 file chưởng
bất kì)
Type: loại data
Type: 0: nhân vật
Type: 1: vũ khí dùng
để đánh (cuốc, chày, ..)
Type: 2: vũ khí
nặng dùng để ném (đá, thùng..)
Type: 3: file
chưởng
Type: 4: vũ khí dùng
để ném (bóng chày, dao, …)
Type: 5: con tin
(criminal.dat)
Type: 6: vũ khí dùng
để uống
File: data\???.dat :đường dẫn
đến file data
2,
<background>
Các file sân đấu (các file
này chỉ load khi chọn sân đấu)
Dạng:
Id: ## file: bg\......
Id: số id (có thể trùng
với id ở phần object)
File: đường dẫn
đến file data
*Thay
đổi sân đấu trong stage mode:
Đây là toàn bộ phần
background trong data.txt:
<background>
id: 4 file:
bg\sys\hkc\bg.dat
id: 2 file:
bg\sys\lf\bg.dat
id: 3 file:
bg\sys\sp\bg.dat
id: 5 file:
bg\sys\gw\bg.dat
id: 6 file:
bg\sys\qi\bg.dat
id: 7 file:
bg\sys\ft\bg.dat
id: 1 file:
bg\sys\cuhk\bg.dat
id: 0 file:
bg\sys\thv\bg.dat
id: 10 file:
bg\template\1\bg.dat
id: 11 file:
bg\template\2\bg.dat
id: 12 file:
bg\template\3\bg.dat
<background_end>
Dòng đầu tiên là sân
đấu chọn trong 1 on 1
Dòng thứ 2 là sân đấu dùng cho stage
1
Dòng thứ 3 là sân
đấu dùng cho stage 2
Dòng thứ 4 là sân
đấu dùng cho stage 3
Dòng thứ 5 là sân
đấu dùng cho stage 4
Dòng thứ 6 là sân
đấu dùng cho stage 5
Còn lại: tùy J
B, Nhân vật
I,
Phần bmp (chỉ đường dẫn đến
ảnh của n/v)
<bmp_begin>
name: Template
head: sprite\template1\face.bmp
small: sprite\template1\s.bmp
file(0-69): sprite\template1\0.bmp w: 79
h: 79 row: 10 col: 7
file(70-139): sprite\template1\1.bmp w: 79
h: 79 row: 10 col: 7
walking_frame_rate 3
walking_speed 4.000000
walking_speedz 2.000000
running_frame_rate 3
running_speed 8.000000
running_speedz 1.300000
heavy_walking_speed 3.000000
heavy_walking_speedz 1.500000
heavy_running_speed 5.000000
heavy_running_speedz 0.800000
jump_height -16.299999
jump_distance 8.000000
jump_distancez 3.000000
dash_height -11.000000
dash_distance 15.000000
dash_distancez 3.750000
rowing_height -2.000000
rowing_distance 5.000000
<bmp_end>
-----
Name: Tên nhân vật
Head: Đường
dẫn đến hình của nhân vật (hiển thị
ở bảng chọn n/v)
Small: Đường
dẫn đến hình nhỏ (hiển thị ở
bảng máu và lực)
File(0-#): Đường dẫn đến
các ảnh chuyển động
0-# là số ô ảnh
trong một hình
w: chiều ngang của 1 ô chuyển động
h: chiều dọc của 1 ô chuyển
động
row: số ô trong một dòng
col: số ô trong một cột
VD:
(ko xem đk hình thì vào đây xem thử nhá https://2img.net/r/ihimg/photo/my-images/444/image002ily.jpg/)
walking_frame_rate thời gian cho một lần
chuyển động đi ( một lần ấn > )
walking_speed Tốc độ đi (trái,
phải)
walking_speedz Tốc độ đi (lên ,
xuống)
running_frame_rate
thời gian cho một lần chuyển động
chạy
running_speed Tốc độ chạy (trái,
phải)
running_speedz Tốc độ chạy (lên,
xuống)
heavy_walking_speed Tốc độ đi khi bê vũ
khí nặng (đá, thùng, …)
(trái, phải)
heavy_walking_speedz Tốc độ đi khi bê vũ
khí nặng (lên, xuống)
heavy_running_speed Tốc độ chạy (trái,
phải) khi bê vũ khí nặng
heavy_running_speedz Tốc độ chạy khi bê
vật nặng (lên, xuống)
jump_height Độ cao khi nhảy ( -###)
jump_distance Độ xa khi nhảy (trái,
phải)
jump_distancez Độ xa khi nhảy (lên,
xuống)
dash_height Độ cao khi chạy ->
nhảy (-###)
dash_distance Độ xa khi chạy->
nhảy (trái, phải)
dash_distancez Độ xa khi chạy->
nhảy (lên, xuống)
rowing_height Độ cao khi lộn lại lúc
ngã (-###)
rowing_distance Độ xa khi lộn lại lúc
ngã
A,Data.txt
File txt này chứa
những file data mà trò chơi sẽ load
1,
<object>
Bao gồm những
file nv, vũ khí, chưởng
Các dòng có dạng:
Id: # type: # file: data\???.dat
Id: số id của file (file khác nhau
phải có id khác nhau)
Id: 3->29
: nv sẽ được chọn random
Id: 53->60: nv sẽ bị khóa (phải dung lf2.net)
Id: 60 trở lên: nv sẽ không được random và không
bị khóa
Id: 100-199: vũ khí
rơi từ trên trời xuống
Id: 200 trở lên:
vũ khí không bị rơi (hoặc là 1 file chưởng
bất kì)
Type: loại data
Type: 0: nhân vật
Type: 1: vũ khí dùng
để đánh (cuốc, chày, ..)
Type: 2: vũ khí
nặng dùng để ném (đá, thùng..)
Type: 3: file
chưởng
Type: 4: vũ khí dùng
để ném (bóng chày, dao, …)
Type: 5: con tin
(criminal.dat)
Type: 6: vũ khí dùng
để uống
File: data\???.dat :đường dẫn
đến file data
2,
<background>
Các file sân đấu (các file
này chỉ load khi chọn sân đấu)
Dạng:
Id: ## file: bg\......
Id: số id (có thể trùng
với id ở phần object)
File: đường dẫn
đến file data
*Thay
đổi sân đấu trong stage mode:
Đây là toàn bộ phần
background trong data.txt:
<background>
id: 4 file:
bg\sys\hkc\bg.dat
id: 2 file:
bg\sys\lf\bg.dat
id: 3 file:
bg\sys\sp\bg.dat
id: 5 file:
bg\sys\gw\bg.dat
id: 6 file:
bg\sys\qi\bg.dat
id: 7 file:
bg\sys\ft\bg.dat
id: 1 file:
bg\sys\cuhk\bg.dat
id: 0 file:
bg\sys\thv\bg.dat
id: 10 file:
bg\template\1\bg.dat
id: 11 file:
bg\template\2\bg.dat
id: 12 file:
bg\template\3\bg.dat
<background_end>
Dòng đầu tiên là sân
đấu chọn trong 1 on 1
Dòng thứ 2 là sân đấu dùng cho stage
1
Dòng thứ 3 là sân
đấu dùng cho stage 2
Dòng thứ 4 là sân
đấu dùng cho stage 3
Dòng thứ 5 là sân
đấu dùng cho stage 4
Dòng thứ 6 là sân
đấu dùng cho stage 5
Còn lại: tùy J
B, Nhân vật
I,
Phần bmp (chỉ đường dẫn đến
ảnh của n/v)
<bmp_begin>
name: Template
head: sprite\template1\face.bmp
small: sprite\template1\s.bmp
file(0-69): sprite\template1\0.bmp w: 79
h: 79 row: 10 col: 7
file(70-139): sprite\template1\1.bmp w: 79
h: 79 row: 10 col: 7
walking_frame_rate 3
walking_speed 4.000000
walking_speedz 2.000000
running_frame_rate 3
running_speed 8.000000
running_speedz 1.300000
heavy_walking_speed 3.000000
heavy_walking_speedz 1.500000
heavy_running_speed 5.000000
heavy_running_speedz 0.800000
jump_height -16.299999
jump_distance 8.000000
jump_distancez 3.000000
dash_height -11.000000
dash_distance 15.000000
dash_distancez 3.750000
rowing_height -2.000000
rowing_distance 5.000000
<bmp_end>
-----
Name: Tên nhân vật
Head: Đường
dẫn đến hình của nhân vật (hiển thị
ở bảng chọn n/v)
Small: Đường
dẫn đến hình nhỏ (hiển thị ở
bảng máu và lực)
File(0-#): Đường dẫn đến
các ảnh chuyển động
0-# là số ô ảnh
trong một hình
w: chiều ngang của 1 ô chuyển động
h: chiều dọc của 1 ô chuyển
động
row: số ô trong một dòng
col: số ô trong một cột
VD:
(ko xem đk hình thì vào đây xem thử nhá https://2img.net/r/ihimg/photo/my-images/444/image002ily.jpg/)
walking_frame_rate thời gian cho một lần
chuyển động đi ( một lần ấn > )
walking_speed Tốc độ đi (trái,
phải)
walking_speedz Tốc độ đi (lên ,
xuống)
running_frame_rate
thời gian cho một lần chuyển động
chạy
running_speed Tốc độ chạy (trái,
phải)
running_speedz Tốc độ chạy (lên,
xuống)
heavy_walking_speed Tốc độ đi khi bê vũ
khí nặng (đá, thùng, …)
(trái, phải)
heavy_walking_speedz Tốc độ đi khi bê vũ
khí nặng (lên, xuống)
heavy_running_speed Tốc độ chạy (trái,
phải) khi bê vũ khí nặng
heavy_running_speedz Tốc độ chạy khi bê
vật nặng (lên, xuống)
jump_height Độ cao khi nhảy ( -###)
jump_distance Độ xa khi nhảy (trái,
phải)
jump_distancez Độ xa khi nhảy (lên,
xuống)
dash_height Độ cao khi chạy ->
nhảy (-###)
dash_distance Độ xa khi chạy->
nhảy (trái, phải)
dash_distancez Độ xa khi chạy->
nhảy (lên, xuống)
rowing_height Độ cao khi lộn lại lúc
ngã (-###)
rowing_distance Độ xa khi lộn lại lúc
ngã